Thứ hai, 1 tháng 6 năm 2020

Chương trình tiếng anh tại AES

 

American English School là trung tâm ngoại ngữ chuyên đào tạo tiếng Anh cho trẻ em. Mục tiêu của chúng tôi là tạo lập một môi trường giáo dục chất lượng cao giúp trẻ khám phá và mở rộng tầm hiểu biết về thế giới xung quanh, phát huy sức sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú. Với tôn chỉ là tạo ra một môi trường học tiếng Anh chất lượng cao cho các em nhỏ, American English School thường xuyên biên soạn những chương trình học mới phù hợp với từng lứa tuổi nhằm khuyến khích sự giao lưu học hỏi, phát triển khả năng tư duy sáng tạo, tự tin trong giao tiếp và tối ưu hóa tiềm năng mỗi cá nhân. Sau khóa học, học sinh không những tự tin giao tiếp với người nước ngoài mà còn nói tiếng Anh với giọng chuẩn của người bản xứ.

 

Trung Tâm American English School có đội ngũ giáo viên bản ngữ đến từ các nước nói tiếng Anh như Anh, Mỹ, Úc, Canada, v.v… và giáo viên Việt Nam tốt nghiệp ĐH Ngoại ngữ, ĐH sư phạm, ĐH ngoại thương có kinh nghiệm làm việc với trẻ nhỏ, nhiệt tình và yêu trẻ. 100% giáo viên của trung tâm đều có chứng chỉ sư phạm, chứng chỉ TEFL hoặc TESOL và được đào tạo dạy tiếng Anh cho trẻ em.

 

Chương trình tiếng Anh cho trẻ em tại Trung Tâm American English School được chia thành hai phần: Tiếng Anh mầm non và Tiếng Anh Tiểu học.

 

1. Tiếng Anh mầm non

 

Chương trình Tiếng Anh mầm non dành cho các bé có độ tuổi từ 2–6 tuổi. Mặc dù hiện nay trên thị trường tràn ngập các giáo trình tiếng Anh cho trẻ em nhưng với kinh nghiệm đã được đúc kết qua nhiều năm giảng dạy cho trẻ em, chúng tôi nhận thấy những giáo trình có sẵn (phần lớn đều nhập khẩu từ nước ngoài) có những điểm không phù hợp với học sinh Việt, chính vì vậy Trung tâm American English School đã biên soạn những chương trình riêng phù hợp cho từng trình độ và từng lứa tuổi của các con. Với phương pháp giảng dạy hiện đại, mỗi giờ học tiếng Anh đều trở nên thú vị và bổ ích. Các con không còn học Tiếng Anh như một ngôn ngữ khô cứng mà qua việc học ngôn ngữ con còn được phát triển nhiều kĩ năng như hát, đóng kịch, tạo hình, vẽ, nấu ăn v.v… Từ đó, các con không chỉ phát triển khả năng giao tiếp tự tin, vận dụng linh hoạt ngôn ngữ ngoại ngữ trong nhiều hoạt động giao tiếp mà các kĩ năng vận động tĩnh của con cũng được phát triển.

 

Chương trình tiếng Anh mầm non được xây dựng theo các chủ đề từ dễ đến khó, đơn giản đến phức tạp, gần gũi đến trừu tượng. Ví dụ ở lứa tuổi từ 2-3 tuổi, các con bắt đầu làm quen với tiếng Anh qua các bài hát, bài thơ, các trò chơi và hoạt động đơn giản với những chủ đề đơn giản gần gũi hàng ngày với con như chào hỏi, các hành động đơn giản Actions.(stand up, sit down, walk, clap hands …), màu sắc, số đếm 1-10, chủ đề gia đình (các thành viên trong gia đình, động vật nuôi trong nhà v.v … Ở lứa tuổi này các con học tiếng Anh chủ yếu qua việc phát triển kĩ năng nghe, nhận biết và bắt đầu tập nói các từ đơn. Lớn hơn chút nữa, khi các bé đến 3-4 tuổi, các con có vốn từ vựng nhiều hơn, ngoài ra con cũng bắt đầu tập nói những cụm từ và những câu đơn. Ở lứa tuổi này cũng là độ tuổi thích hợp để các con bắt đầu với chương trình phonics. Đây là chương trình bổ trợ giúp các bé luyện phát âm và nhận biết âm trong các từ, từ đó các con có thể phát âm chuẩn như người bản xứ. Các chủ đề của lớp 4-5 tuổi, và 5-6 tuổi ngày càng được mở rộng hơn và có sự kết nối với những chủ đề các con đã học ở lớp dưới. Ngoài ra, các con cũng luyện nói những cấu trúc phức tạp hơn, những câu phức dài hơn và đòi hỏi khả năng tư duy. Ví dụ, khi học về chủ đề thời tiết, các bạn được liên tưởng đến các mùa trong năm, thời tiết ở những mùa này như thế nào, với thời tiết như vậy con nên mặc quần áo ra sao (liên kết với chủ đề Trang phục). Thêm vào đó, các hoạt động của các con cũng đòi hỏi nhiều kĩ năng hơn như các con tập đóng một vở kịch, học tiếng Anh qua hoạt động tạo hình và nấu ăn v.v

 

Chương trình mẫu (4-5 tuổi):

 

Topic: Insects.  

 

Each lesson: 60 minutes

 

Lessons

Main

vocabulary

Extra

vocabulary

Structures

Phonics

Suggested

Activities

Lesson 1

 

Fly, dragonfly, butterfly, ant, bee, cricket,

 

Worm,  spider,

 

What is this?

It’s a fly/ an ant.

 

Missing

Touching

Twister

Song “ Incy Wincy spider”

Lesson 2

 

Ladybug, Grasshopper, caterpillar.

 

Review: Fly, dragonfly, butterfly, ant, bee, spider,

firefly,

 

 

Is this an ant?

 

Yes, it is/ No , it isn’t

Do you like or dislike butterfly? I like butterfly.

 

 

Back – to – back

 

Listen to sound of insects and guess

Lesson 3

 

mosquito, mantis, cicada.

 

Review

Review: Fruits and foods ( in the story)

 

How many plums did the caterpillar eat? 2 plums

 

 

Taking Game

 

Listen to the story “ The very hungry caterpillar”

Rearrange pictures to make the right order of the story

Lesson 4

 

Review vocabulary.

 

Review: days of week

 

How many apples did the caterpillar eat on Monday?

 

It ate an apple on Monday

 

Color, make the story book ,describe pictures,

 

tell the story.

 

Từ bài 1 đến bài 4 có sự phát triển về từ vựng, cấu trúc câu và các hoạt động được sử dụng. Yêu cầu của bài 1 là các con nhận biết được từ vựng mới và nói được thành câu đơn giản. Bài hai các con cần nói được từ vựng và cấu trúc câu. Từ bài 3, 4 các con có sự phát triển về vận dụng và sử dụng ngôn ngữ.

 

Chương trình mẫu (3-4 tuổi):

 

Topic: Fruits

 

Each lesson: 60 minutes

 

Lessons

Vocabulary

Language for communication

Structures

Phonics

Suggested Activities

Lesson 1

 

Apple, orange, pear, banana, mango

 

Hello, how are you? I’m fine thank you, and you?

 

What is this? Apple

 

Is this an apple? Yes/ No

/s/ snake, snail, snow

 

 

Show fruit

 

Touching

Fruit Salad Song

Phonics Song

Lesson 2

 

Pineapple, peach

 

Review: Apple, orange, pear, banana, mango

What’s your name? My name is …..

 

What is this? It’s an apple.

 

How many apples are there? Three

 

/æ/ apple /ant / alligator

 

Whisper

 

Blindfold , touch and guess game

Fruit Salad Song

Phonics Song

Lesson 3

 

Plum, watermelon.

 

Review: Apple, orange, pear, banana, mango, Pineapple, peach

 

How old are you? I’m three.

 

How many apples are there? There are three

 

What fruits do you like to eat? Pear

/t/ tennis, turtle

 

 

Today is Sunday Song

 

Phonics Song

Back – to – back

Mime the word

Lesson 4

 

Review

 

Hello, how are you? I’m fine thank you, and you?

 

What’s your name? My name is …..

How old are you? I’m three.

What fruits do you like to eat? I like to eat pear

 

/i/ ink, pig, Indian

 

Phonics Song

 

I like to eat Song

Eat and guess game

 

Vai trò của giáo viên trong lớp học: (với lớp 100% giáo viên bản ngữ)

Giáo viên bản ngữ là giáo viên chính, chủ động dạy trẻ nội dung bài học và tổ chức các hoạt động trong giờ học, đảm bảo dạy đúng chương trình học phù hợp. Giáo viên bản ngữ có thể sáng tạo giảng dạy theo cách riêng nhưng vẫn cần đảm bảo nội dung chính của bài học.

Giáo viên trợ giảng có vai trò hỗ trợ giáo viên bản ngữ quản trật tự trẻ trong giờ học, giúp GVBN chuẩn bị đồ dùng giảng dạy cần thiết, cùng GVBN hướng dẫn và chơi mẫu các trò chơi và hoạt động mới, giám sát GVBN dạy đúng chương trình học.

Giáo viên luôn sử dụng linh hoạt các đồ dùng giảng dạy như flashcards, mô hình đồ chơi, đồ vật thật bằng phương pháp trực quan sinh động, các phương tiện như máy tính, đài v.v…

 

Tóm lại:

 

Chương trình Tiếng Anh Mầm non chia theo các độ tuổi như sau:

- 2-3 tuổi : Nội dung bài học theo các bài hát và chủ đề

- 3-4 tuổi: Học các chủ đề bằng các hoạt động, trò chơi, bài hát, thơ, câu chuyện v.v… Với chương trình Phonics, trẻ tập trung luyện phát âm.

- 4-5 tuổi: Học các chủ đề bằng các hoạt đông, trò chơi, bài hát, thơ, câu chuyện v.v… Với chương trình phonics, trẻ học phân biệt âm và chữ cái, nhận biết âm trong từ. Trẻ bắt đầu học cách đọc từ bằng phương pháp hình ảnh hóa.

- 5-6 tuổi: Học tư duy qua các chủ đề với các hoạt động, trò chơi, bài hát, thơ, câu chuyện v.v… Với chương trình phonics, trẻ học cách đọc từ bằng phương pháp hình ảnh hóa, đánh vần, ghép chữ v.v…

 

2. Tiếng Anh Tiểu học.

 

Sau khi trẻ hoàn thành chương trình phonics, các con bắt đầu làm quen với hai kĩ năng mới là đọc và viết. Ở lứa tuổi tiểu học các con sẽ học theo giáo trình Our Discovery Island từ 1-6 và giáo trình New Round up starter - 5 bổ trợ ngữ pháp. Tuy nhiên, chương trình của các con cũng đã được biên soạn lại để các con có thể tiếp thu và nắm bắt bài học tốt hơn. Sau mỗi cấp độ, trẻ có thể tham gia các kì thi chứng chỉ Starters, Movers và Flyers của Cambridge. Ngoài ra, các con còn có cơ hội làm quen thêm với hình thức Test của TOEFL Primary và tham gia các kì thi cấp quốc gia do Language Link tổ chức hàng năm cho học sinh tiểu học trên toàn quốc.

 

Tiến trình cụ thể:

 

Chương trình học

Chứng chỉ tương ứng

Our Discovery Island 1, 2

Starters/ Toefl Primary Step 1 ( level 1,2)

New Round up  Starter, 1

(Grammar Book)

Our Discovery Island 3, 4

Movers / Toefl Primary Step 1 ( level 3) and Toefl Primary Step 2 ( level 1)

New Round up 2, 3

(Grammar Book)

Our Discovery Island 5, 6

Flyers/ Toefl Primary Step 2 ( level 2 and 3)

New Round up 4, 5

(Grammar Book)

KHUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHUYÊN BIỆT, BÀI BẢN

DÀNH RIÊNG CHO HỌC SINH THCS VÀ THPT

từ CƠ BẢN đến NÂNG CAO


I/ Chương trình dành cho học sinh THCS các lớp và chương trình luyện thi vào 10:

 

Khóa học được thiết kế với mục tiêu giúp học sinh rèn luyện, củng cố, mở rộng và phát triển toàn diện các kiến thức, kỹ năng ngôn ngữ và truyền cảm hứng cho học sinh yêu thích, hứng thú với môn học. Ở khóa học này, học sinh sẽ được hướng dẫn các kỹ năng để có thể xử lý tốt các yêu cầu của một bài Nghe – Nói - Đọc - Viết - Dịch, có số lượng từ vựng khoảng từ 500 đến 1000 từ một cách độc lập. Các kiến thức ngữ pháp tương đương với trình độ của học sinh, các bài kiểm tra năng lực ngôn ngữ của kỳ thi Cambridge English Young Learners Test cũng sẽ được luyện tập thường xuyên. Học sinh sẽ được tạo môi trường và cơ hội để có thể chia sẻ ý kiến của mình về một vấn đề, một quan điểm ... dưới dạng bài nói và bài viết. Các trải nghiệm của chính học sinh trong việc tự thực hiện các dự án hoặc bài nghiên cứu nhỏ của mình chắc chắn sẽ mang lại cho học sinh các bài học quý giá và hữu ích. Đặc biệt, trẻ được làm quen với các kỹ năng ngôn ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng (nghe – nói – đọc – viết) thông qua các chủ đề trong chương trình Anh văn THCS và các chương trình quốc tế.

 

1/ Đối tượng:

-  Học sinh lớp 6 - 7 - 8

-  Học sinh lớp 9 sắp bước vào kỳ thi tuyển vào THPT.

 

2/ Mục tiêu khóa học:

 

 -  Có khả năng đọc các văn bản thuộc các thể loại khác nhau một cách độc lập.

-  Phát triển toàn diện 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết, và chương trình Ngữ pháp được biên soạn bài bản, chuyên nghiệp, phù hợp với trình độ học sinh từng khoá học.

-  Có khả năng đọc và tìm ý chính trong các bài viết từ khoảng 1000 từ.

-  Có khả năng nghe các đoạn hội thoại, bài giới thiệu nhiều chi tiết.

-  Có khả năng tự tin thuyết trình về một vấn đề và bảo vệ ý kiến của mình.

-  Có khả năng viết về các chủ đề khác nhau theo đúng qui tắc khi viết văn.

-  Trang bị kiến thức để học sinh có thể đạt được năng lực ngôn ngữ đạt chuẩn Quốc tế.

-  Đặc biệt Học sinh mất gốc có cơ hội học tập với chương trình chuyên biệt với giáo trình và khung chương trình được thiết kế bài bản từ cơ bản đến nâng cao.

 

-  Dành riêng cho học sinh thi vào 10: Giáo trình cập nhật mới nhất với Bộ giáo dục và Đào tạo, cùng Bộ đề luyện thi bám sát kỳ thi vào 10 với đầy đủ dạng bài, phương pháp ôn luyện và kỹ năng làm bài thi.

 

II/ Chương trình dành cho học sinh THPT các lớp và chương trình luyện thi vào Đại học:

 

Với chương trình bám sát kiến thức thi tuyển sinh đại học qua các năm và những thay đổi, cập nhật mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các lớp Luyện thi THPT Quốc gia tại American English School sẽ giúp học sinh nắm vững những kiến thức cơ bản cũng như nâng cao một cách có hệ thống. Bên cạnh đó, các em còn được luyện tập các kỹ năng cần thiết để thi Đại học như: Nâng cao sức bền; rèn tính kiên nhẫn và cẩn thận khi làm bài thi; phân biệt câu dễ, câu khó…để hoàn thành kỳ thi một cách tốt nhất.

 

1/ Đối tượng:

 

-  Học sinh lớp 10, vừa trải qua kỳ thi cấp 3.

 

-  Học sinh lớp 11, 12 chuẩn bị tham gia kỳ thi THPT Quốc gia, thi tuyển Đại học.

 

2/ Khung chương trình giảng: Được biên soạn độc quyền, duy nhất, dành riêng cho học sinh từng khoá, đặc biệt cho học sinh mất gốc Tiếng Anh, mong muốn được đào tạo bài bản từ cơ bản đến nâng cao.

 

Chương trình được biên soạn dựa trên khung chương trình cơ bản và nâng cao của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo chuẩn đề thi qua các năm và liên tục cập nhật thêm các kiến thức mới nhất.

 

3/ Phương pháp giảng dạy: Giáo viên đến từ Đại học Ngoại Thương, có nhiều năm cộng tác trong lĩnh vực Giáo dục, các chương trình đào tạo Quốc tế của ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Quốc gia, Đại học FPT, Phụ trách đào tạo học viện CMAC và tư vấn, hướng nghiệp.

 

-  Sử dụng các phương pháp kiểm tra đa dạng: vấn đáp, trắc nghiệm, tự luận… xen kẽ luyện tập các kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết thành thạo.

 

-  Kiểm tra định kỳ theo chuyên đề và thi thử theo dạng thức bài thi THPT Quốc gia, kỳ thi Đại học; báo cáo kết quả thường xuyên.

 

-  Luyện thành thạo các dạng bài thi đại học, kho đề thi đa dạng kết hợp với kỹ năng làm bài.

 

-  Theo dõi sự tiến bộ của từng học sinh, gắn kết giữa gia đình và trung tâm.

 

4/ Mục tiêu chương trình:

 

-  Nắm vững các kiến thức nền tảng và nâng cao một cách có hệ thống, các chủ điểm ngữ pháp, kỹ năng đọc hiểu, viết luận; kết hợp củng cố hệ thống kiến thức trong SGK THPT, Học sinh mất gốc được trang bị kiến thức nền vững chắc, tự tin làm bài thi.

 

-  Rèn luyện khả năng nhận dạng và giải các dạng đề thi; thành thạo 4 kỹ năng để học sinh có nền tảng cho các kỳ thi TOEIC, IELTS, TOEFT sau này.

 

-  Phát triển các kỹ năng cần thiết giúp học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia; mục tiêu đạt trên 8 điểm môn Tiếng anh.

 

-  Có cơ hội lắng nghe tư vấn và hướng nghiệp trước kỳ thi THPT, truyền cảm hứng học tập cho học sinh có định hướng rõ ràng, biết nắm bắt cơ hội học bổng, cơ hội nghề nghiệp tương lai.